Gửi nhóc,

Liệu một cô gái trong thời buổi này có dễ dàng sống với sự thuần khiết của chính mình?

Sáng nay lúc mở mắt, tự dưng câu hỏi này bật ra trong đầu mình.

Bởi vì từ lúc còn bé, một bé gái đã bị chú ý về ngoại hình. Điển hình nhất các bà mẹ hay lo về răng của con gái mình (kể cả con trai, nhỉ?). Cô bé sẽ được đi khám để nắn chỉnh răng sớm, đầu tư cho vẻ ngoài của bé.

Lớn dần lên, sẽ có thêm những lựa chọn khác, cô bé cũng tự tiếp nạp thêm những nhận định, đánh giá khác từ xung quanh, qua đó mà có một bản sao chiếu về tình hình của mình hiện tại, và sẽ quyết định làm gì cho ngoại hình của mình.

Điều này đương nhiên là quan trọng, nhưng mình xin kể trải nghiệm của mình mấy ngày này. Mình cảm thấy bị bủa vây bởi bao nhiêu là những lời mời gọi, từ bên PT phòng tập tới bên làm răng. Toàn những bên sẽ dễ dàng đốt tiền trong tích tắc. Mình cảm thấy vô cùng áp lực, cứ như thể họ đang nhìn mình là con mồi, là chỗ để họ dễ dàng moi tiền vậy.

Họ còn giúp mình củng cố thêm một niềm tin về sự không hoàn hảo của chính mình. Rằng mình phải thêm nữa đi, thêm nữa đi. Mình cảm thấy cái cảm giác không hề lành mạnh cho cảm xúc của mình hàng ngày, từng giây.

Và thế là mình buông hết.

Mình thấy tự do, thoải mái, tương lai nằm trong tay mình mà thôi, không phải họ. Chưa bao giờ là họ. Cuộc sống của mình, đừng để người ngoài phán xét nhiều quá, sẽ trở thành mớ hỗn lộn mình không biết đâu mà lần.

Thế mới bảo, có lẽ sống với sự thuần khiết của chính mình, chấp nhận và yêu thương bản chất của mình, từ những điều nhỏ nhặt nhất, đã giúp mình vượt qua từng sự cám dỗ như thế nào.

Có lẽ, mình chỉ cần mình như này thôi, mình còn bận phát triển những việc khác nữa. Cho nên là .. đừng phung phí thời gian và sự lo lắng quý giá của bản thân vào những lời cảnh báo bề ngoài, của những người mà chưa rõ họ có quan tâm mình thật hay không, nhé nhóc!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *